Gwen Stefani - The Sweet Escape Tour 2007........ทัวนี้นำเข้าโดยบริษัทบีอีซี-เทโร
สปอนเซอร์หลักคือ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น
บัตรราคา 4,500 [Sweet Gold Package]/3,500/2,500/1,500/1,000/600 บาท
มาดูส่วนที่โดนตัดออกกันบ้าง
เพลงที่โดนตัดออก Fluorescent
เวที ทัวนี้มีการตัดในส่วนของโปรดักชั่นไปเยอะเลยทีเดียวอย่างที่เห็นเด่นชัดที่ไม่ควรจะโดนตัดออกเลยคือจอLEDกลางเวที ที่ถูกเปลี่ยนมาเป็นจอโปรเจคเตอถูกๆดูธรรมดามาก อิกส่วนคงจะเป็นโครงเหล็กรูปตัวGที่ถูกแขวนไว้ด้านบนเหนือเวทีคู่กับไฮดรอริคก็หายไปหมดเปลี่ยนมาเป็นราวเหล็กยาวตามแนวเวทีแบบธรรมดาบ้านๆมาก รวมไปถึงอุปกรประกอบฉากในเพลงต่างๆ การมูฟมิ้นบริเวนต่างระดับของนักดนตรีก็ได้หายไปหมดเช่นกัน ระบบไฟเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ถ้าดูเผินๆนึกว่าคอนเสริต์ศิลปินไทยบ้านๆดีๆนี่เอง
ข้อดีและข้อแตกต่าง ทัวนี้ในเรื่องเพลงตัดไปไม่เยอะ จะหนักเอาก็ตรงโปรดักชั่นดูบ้านๆไปหน่อย แต่ที่ดีเลยคือทัวนี้ศิลปินมีการลงมาเล้นกับคนดูถึงข้างล่างเวที คิดว่านี่น่าจะเป็นข้อดีที่สุดละสำหรับทัวนี้
christina aguilera back to basics 2007.........ทัวนี้นำเข้าโดยบริษัทอาร์เอสไอ-ดรีม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (ถือว่าเป็นมือใหม่พอสมควรเลยกับการซื้อทัวนอกมาเล่นในบ้านเรา)
สปอนเซอร์หลักคือ สก็อต รังนกแท้ และ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์, เอ.พี.ฮอนด้า,สีเดลต้า, ธนาคารไทยพาณิชย์, บีอิ้ง
บัตรราคา 7,500/6,500/5,000/ 4,500/3,500 /2,500 /1,000 บาท
มาดูส่วนที่ถูกตัดออกกันมั่ง
เพลงที่โดนตัดออก NASTY NAUGHTY BOY (เป็นเพลงเดียวที่โดนตัดออกแต่เพลงดังๆของติ๊หลายเพลงก็ไม่ได้ถูกบรรจุไว้ในทัวนี้อยู่แล้ว)
เวที ในส่วนของเวทีที่เห็นเด่นชัดมาเลยคงเป็นจอLEDที่ควรจะอยู่ทั้ง2ข้างของจอกลางหายไป ระบบไฟด้านข้าง รูปลักษณ์เวที อุปกรณ์ประกอบฉากในช่วงเพลง WELCOM และก็พระจันทร์ในเพลงHURTก็ไดหายไปด้วย
ข้อดีและข้อแตกต่าง อย่างว่าทัวนี้มีเพลงที่ตัดไปแค่เพลงเดียวและก็ไม่ใช่เพลงดังอะไร ที่ดีที่สุดและก็แปลกตากว่าทัวอื่นของทัวนี้คือได้มีการขนระบบไฮดรอริคมาทัวในบ้านเราครั้งนี้ด้วยโดยปกติสิ่งนี้จะเป็นสิ่งแรกที่โดนตัดออก
Beyonce the experience live 2007.........ทัวนี้นำเข้าโดยบริษัทบีอีซีเทโร (ผุ้จัดมืออาชีพ)
สปอนเซอร์หลักคือ สก็อต รังนกแท้ และ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น
บัตรราคา 1,000/2,000/3,500/4,000/4,500 และ 5,500 บาท
มาดูส่วนที่ถูกตัดออกกันมั่ง
เพลงที่โดนตัดออก FLAWS AND ALL และ GET ME BODIED (เพลงโปรโมทซะด้วยอะ)
เวที แน่นอนสิ่งที่เห็นเด่นชัดที่สุดคงเป็นกระไดเวที่ขั้นที่1-2โดนตัดออกไป ระบบไฮดรอริคจอและก็discoball กระไดตอนเปิดตัวสลูปที่พื้นผ้าม่านลิฟไฮดรอลิคตอนก่อนเข้าเมดเล่
ข้อดีและข้อแตกต่าง ทัวนี้มีข้อดีตรงที่องค์ประกอบของเวทีไม่โดนตัดไปเยอะเท่าไหร่สิ่งที่โดนตัดไปจะเป็นอุปกรประกอบโชว์ซะมากกว่าซึ่งถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร สิ่งที่ดีอิกอย่างคือทัวนี้ใส่ระบบไฟไว้อย่างครบครันเรียกว่าแทบจะไม่ตัดอะไรเลยในส่วนของระบบไฟ
KYLIE X 2008.........ทัวนี้นำเข้าโดยบริษัทบีอีซีเทโร (เจ้าเก่า)
สปอนเซอร์หลักคือ สก็อต รังนกแท้ และ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น (เจ้าภาพมือหนัก)
บัตรราคา 5,800 (Gold Package) 4,800/4,200/3,200/2,400/1,200 บาท
มาดูส่วนที่ถูกตัดออกมั่ง
เพลงที่โดนตัดออก Ruffle My Feathers (an unreleased song from X) / Sometime Samurai (Video Projection) / Come Into My World (Fischerspooner Mix) / Nu-di-ty / Sensitized /Flower (an unreleased song from X) ถูกตัดออกไป7เพลงเลยทีเดียว
เวที ในส่วนของเวทีต้องบกว่าทัวนี้ตัดออกไปแบบน่าตกใจแค่รูปลักษณ์ของเวทีก็ดูเปลี่ยนไปแล้วที่เห็นเด่นชัดเลยคงเป็นLEDที่พื้นและด้านข้างปีกเวที ขนาดจอLEDที่เล็กลงระบบไฮดรอริคทั้งหมดไม่มีเหลือ อุปกรณ์ประกอบฉาก กรงจักรตอนเปิดตัวหัวกะโหลกในเพลงlike a drug ระบบไฟที่ส่องทะลุจอLEDเอาออกหมด
ข้อดีและข้อแตกต่าง อย่างว่าทัวนี้อาจจะเป็นทัวที่แพงที่สุดและก็เป็นทัวที่ตัดในเรื่องเพลงโปรดักชั่นไปมากที่สุดแต่ที่ดีคือทัวนี้มีการเพิ่มเพลงที่ไม่มีอยู่ในโชอื่นมาเซอไพรคนดูและก็มีการอังกรอถึง2รอบเลยทีเดียว
ทั้งนี้และทั้งนั้นสิ่งที่โดนตัดออกไปก็เพราะลดต้นทุนในการขนย้ายเหตุผลหลักอาจจะมาจากเรื่องเงินในทวิปเอเชียเรามีการซื้อทัวด้วยวงเงินที่ถูกว่าในยุโรปและอเมริกาอาจจะเป็นเพราะเรื่องของค่าเงินที่ต่างกันมาก แต่จะยังไงก็ตามศิลปินทุกคนก็ทำให้มันสมบูรแบบจนเราไม่จำเป็นต้องแคร์กับสิ่งอะไรเหล่านั้นเลย....เรียกว่า..มันทุกโชว์ครับ..